Thứ Năm, 19 tháng 3, 2015

Mã Hóa Tài Liệu

Mạng đã làm đổi khác cách sống của mọi. Nó đã thay đổi tất cả mọi thứ từ cách chúng ta học đến cách mọi người mua sắm. Chúng ta dùng internet để thực hiện 1 số việc này đã đổi khác nhau, từ chuyện này đọc tin tức, chơi trò chơi & tương tác với bạn bè & gia đình... Chúng ta nghĩ rằng chúng mình chỉ nhận được tin tức từ internet. Nhưng, trong quá trình lên mạng, mọi người thực sự tiết lộ rất nhiều thông tin giống như: IP, tin tức cá nhân, vị trí của chúng tôi. Chúng ta thường không được tránh được sự cố trên mạng như suy nghĩ. Vd, khi mua sắm online, tên, địa chỉ & thông tin thẻ tín dụng của chúng ta được chuyển qua internet để các nhà cung cấp xử lý. Với tin tức riêng tư được chuyển qua internet, điều có ý nghĩa là phải có mỗi số biện pháp để đảm bảo tính riêng tư và bảo mật của tài liệu. Tin tức khoa học kĩ thuật cho chúng ta biết rằng số lượng tội phạm Internet ngày càng gia tăng. Đây là nơi mà mã hóa là điều hết sức không thể thiếu được.

Mã Hóa Tài Liệu


Mục đích chính của mã hóa là để chóng lại tính bảo mật của dữ liệu được lưu trữ thông tin trên hệ thống Computer hay truyền qua mạng hay mạng PC khác. Các thuật toán mã hóa hiện đại đóng một vai trò quan trọng trong chuyện này bảo đảm an ninh của hệ thống CNTT & truyền thông. Chúng có thể cung cấp không chỉ giữ bí mật mà còn có nhiều yếu tố có ý nghĩa:

  • Xác thực: nguồn gốc, danh tín của một thông điệp.
  • Bằng chứng : người gửi tin nhắn không thể phủ nhận chuyện này gửi thư.


Các điểm tốt của mã hóa 0 chỉ giới hạn với mạng, bạn có thể mã hóa tài liệu của chúng ta trên Computer của bạn, dụng cụ lưu trữ USB, ổ đĩa cứng, các dụng cụ di động & nhiều dụng cụ lưu trữ hồ sơ dữ liệu khác để ngăn chặn dữ liệu nếu dụng cụ của các bạn bị không còn hoặc bị trộm.

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét